NEWS

หวนระลึกทุกความทรงจำกับ ‘The Father’ ก่อนพบ ‘The Son’ มกราคมนี้ที่ House สามย่าน

09 Jan 2023

หวนระลึกทุกความทรงจำ ‘The Father’ กลับมาฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง

ก่อนพบกับ ‘The Son’ มกราคมนี้ที่ House สามย่าน  





เรื่องราวครอบครัวร้าวรานจากปลายปากกาผู้กำกับและผู้เขียนบทชาวฝรั่งเศส ฟลอเรียน
เซลเลอร์ (Florian Zeller) เดินหน้าสร้างต่ออีกครั้งด้วยภาพยนตร์ The Son หลังจากที่ The Father เรื่องราวของพ่อผู้หลงลืมกับใบหน้าลูกสาวที่เลือนลาง ต้นฉบับละครเวทีที่ถูกดัดแปลงกลายเป็นภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมในปี 2021 และส่งให้
แอนโธนี ฮอปกินส์ (Anthony Hopkins) คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในปีเดียวกัน


ในปี 2023 ฟลอเรียน เซลเลอร์ (Florian Zeller) กลับมานั่งแท่นผู้กำกับและดัดแปลงบทละครเวทีของตัวเองอีกครั้ง ในภาพยนตร์ The Son ซึ่งครั้งนี้เขามาพร้อมกับเรื่องราวความสัมพันธ์ของพ่อ" และลูกชายเมื่อวันหนึ่ง เคท (รับบทโดยลอรา เดิร์น - Laura Dern) ภรรยาเก่าที่เลิกรากันไปของปีเตอร์ (รับบทโดยฮิวจ์ แจ็กแมน - Hugh Jackman) กลับมาพร้อมข่าวเรื่องลูกชายวัยรุ่นของพวกเขา นิโคลัส (รับบทโดย เซน แม็กแกรธ - Zen McGrath) ที่กำลังพบปัญหารุมเร้าคนเป็นพ่อจะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร ในขณะที่เขาต้องคอยปกป้องลูกตัวน้อยอีกคนกับ เบ็ธ ภรรยาคนใหม่ (รับบทโดย วาเนสซา เคอร์บี - Vanessa Kirby) และยังต้องรักษาอาชีพการงานของตัวเองอีกด้วย


The Father ดัดแปลงมาจากบทละครเวทีชื่อดัง Le Pere ในปี 2012 ที่ฝรั่งเศส ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นบทภาษาอังกฤษ เปิดการแสดงในลอนดอนเมื่อปี 2014 และที่นิวยอร์กอีกครั้งใน 2 ปีถัดมา หลังจากนั้นไม่นานในปี 2018 ละครเวที Le Fils ก็เปิดการแสดงในปารีส ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นภาษาอังกฤษในปีถัดมาในชื่อ The Son ซึ่งเป็นเรื่องราวส่วนขยายภาคต้นของ The Father และได้ คริสโตเฟอร์ แฮมป์ตัน (Christopher Hampton) เป็นผู้ดัดแปลงบททั้งเวอร์ชันละครเวที และภาพยนตร์เราต้องมารอติดตามกันว่าเรื่องสุดท้าย La Mère หรือ The Mother ในไตรภาคครอบครัวร้าวราน จะถูกดัดแปลงมาเป็นบทภาพยนตร์เมื่อไหร่ และใครจะรับบทแสดงนำ

แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้น มกราคมนี้ เตรียมพบกับ 2 ภาพยนตร์ครอบครัวร้าวราน โดยฟลอเรียน เซลเลอร์ (Florian Zeller) กับ The Father นำแสดงโดยแอนโธนี ฮอปกินส์ (Anthony Hopkins) และโอลิเวีย โคลแมน (Olivia Colman) ที่เรานำกลับมาฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง ในวันที่ 12 มกราคมนี้เป็นต้นไป และ The Son นำแสดงโดยฮิวจ์ แจ็คแมน (Hugh Jackman), ลอรา เดิร์น (Laura Dern) และวาเนสซ่า เคอร์บี (Vanessa Kirby) ในวันที่ 26 มกราคมเป็นต้นไป เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ House สามย่านเท่านั้น


ตัวอย่าง The Father : https://youtu.be/kuhJ0Nr4i60

ตัวอย่าง The Son : https://youtu.be/D0IouiZShSE