NEWS

House Classics กลับมาแล้ว! เริ่มเมษายนนี้เป็นต้นไป

14 Mar 2022

WE'RE BACK BACK BACK AGAIN!

House Classics กลับมาแล้ว! คราวนี้เราขนขบวนหนังเก่าที่ไม่เคยเก่ามาเช่นเคย
ประเดิมครึ่งปีแรกของปี 2022 ด้วยภาพยนตร์มากมายและ "หลากหลาย"

มีเรื่องอะไรกันบ้างไปดูกันเลย!
- - - - - - -



Not One Less (1999)
งานชิ้นเอกของจางอี้โหมว เกี่ยวกับเด็กหญิงคนหนึ่งที่ได้รับการว่าจ้างให้มาเป็นครู เพื่อแลกกับเงินค่าจ้างอันเล็กน้อย โดยมีข้อแม้ว่าเธอต้องอยู่ดูแลเด็กๆ ทุกคนไม่ให้หนีหายไป “แม้แต่คนเดียว” ภารกิจที่เหมือนจะง่าย กลับบานปลายไปสู่การผจญภัยที่นึกไม่ถึง ชนะรางวัลสิงโตทองคำจากเทศกาลเวนิซปี 1999 ทั้งซึ้ง ทั้งอิ่มใจแน่นอน!
- - - - - - -



Four Wedding and a Funeral (1994)
ต้นตำรับรอมคอมจากฝีมือเขียนบทของริชาร์ด เคอร์ติส (Notting Hill และ Love Actually) กลับมาหนนี้จะครบรอบ 28 ปีวันที่ออกฉายเป็นครั้งแรกอีกด้วย! (13 พฤษภาคม 1994) การันตีความสนุก ความฮา และความซึ้ง เหนือกาลเวลา!
- - - - - - -



My Own Private Idaho (1991)
ยอดเยี่ยม ที่สุด ที่หนึ่ง เกินใคร .. (ขออวยแบบสุดๆ)
จุดแข็ง: คีอานู รีฟส์ และริเวอร์ ฟินิกซ์
จุดอ่อน: หัวใจของคนดู
ผลงานภาพยนตร์ที่ทำให้คีอานู รีฟส์กลายเป็นนักแสดงที่นิสัยดีที่สุดจนถึงบัดนี้ ด้วยมิตรภาพบนแผ่นฟิล์มและกองถ่ายของเขากับ ริเวอร์ ฟินิกซ์ ซูเปอร์สตาร์ผู้ล่วงลับ ผู้ที่เคยกล่าวว่าหากคีอานู รีฟส์รับบทเป็นโรมิโอ เขาจะเป็นจูเลียตให้เอง เอาแค่มิตรภาพของนักแสดงหลักสองคนก็ทำให้เราอวยหนังเรื่องนี้ไม่รู้จะอวยยังไงแล้ว ได้ฉายเมื่อไหร่ #ไม่ควรพลาดในโรงภาพยนตร์
- - - - - - -



All About Lily Chou-Chou (2001)
"แด่เธอ.. บทเพลงแห่งอีเธอร์"
อบอุ่นกันมาหลายเรื่อง มาร้าวรานกันสักเรื่องเถอะ ผลงานจากชุนจิ อิวาอิ ผู้ที่มีสไตล์การสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร เรื่องราวก่อนที่เราจะมี Metaverse กันในปัจจุบันนี้ แต่อิวาอิได้สร้างหนังที่ใช้ “โลกอินเทอร์เน็ต” เป็นเหมือนหลุมหลบภัยให้กับวัยรุ่นผู้ว้าเหว่ เพราะโลกแห่งความเป็นจริงนั้นไม่เคยงดงาม.. (นั่งพิมพ์ไปน้ำตาจะไหลแล้ว) เอาเป็นว่า โอกาสที่ได้ดูเรื่องนี้บนจอภาพยนตร์นั้นใกล้มาถึงแล้ว เตรียมใจแตกสลายกันได้เลย

และยังไม่หมดแค่นี้ แต่ยังไงต้อง #รอติดตาม
โปรแกรม House Classics จะกลับมาเริ่มในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้แต่เรื่องไหนจะได้ฉายก่อน
ต้องรอติดตามบนเพจและเว็บไซต์ของ House Samyan นะครับบ