NEWS

ชวนชมนิทรรศการ “ผู้กำกับฮ่องกงเลือดใหม่” ชมฟรี จนถึง 11 พฤศจิกายนนี้

02 Nov 2023

ชวนชมนิทรรศการ “ผู้กำกับฮ่องกงเลือดใหม่” 

ยกฉากจากหนังดัง 10 เรื่องส่งตรงจากฮ่องกง สู่โรงหนัง House สามย่าน 

ถ่ายรูป ได้ความรู้ และชมฟรี จนถึง 11 พฤศจิกายนนี้




เทศกาลหนังฮ่องกง หรือ Hong Kong Film Gala Presentation 2023 ฉายหนังครบไปแล้วท่ามกลางเสียงชื่นชมของคนดู แต่นอกจากดูหนัง เรายังมีนิทรรศการสวยๆ จัดแสดงให้ได้ชมและถ่ายรูปสวยๆ ลงในโซเชียลมีเดีย (พลาดไม่ได้สำหรับสาย Instagram) 

งานนิทรรศการนี้ใช้ชื่อว่า Next Generation: Emerging Directors Exhibition เพื่อแนะนำผู้กำกับ “เลือดใหม่” ของฮ่องกงให้นักดูหนังชาวไทยได้รู้จัก--ทั้งผลงานและวิสัยทัศน์ของพวกเขา ทั้งยังบอกเล่าปรากฎการณ์สำคัญในวงการหนังฮ่องกงในรอบไม่กี่ปีมานี้ด้วย



หนังที่ถูกนำมาจำลองฉากเพื่อแสดงในนิทรรศการ จะเป็นหนังจำนวน 10 เรื่องที่ได้ทุนสร้างจากกองทุนพัฒนาภาพยนตร์ฮ่องกง (FDF) ซึ่งก่อตั้งมาเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมของฮ่องกงอย่างต่อเนื่อง มีทั้งภาพยนตร์ที่ได้รับเงินสนับสนุนระหว่างการถ่ายทำและภาพยนตร์ที่ได้เงินทุนตั้งต้นที่มอบให้กับผู้กำกับที่ทำหนังเรื่องแรก (เงินในหมวดแรกนั้นจะเป็นการมอบเงินสนับสนุนบางส่วนให้กับหนังที่ทุนสร้างไม่สูงนัก และเงินในหมวดที่สองจะเป็นการให้ทุนสร้างทั้งก้อนกับผู้กำกับหน้าใหม่ที่ทำหนังเรื่องแรก)



ภาพยนตร์ 10 เรื่องดังกล่าวนั้น ได้แก่ A Guilty Conscience (กำกับโดย แจ็ค อึ่ง), A Light Never Goes Out (กำกับโดย อนาสเตเชีย จาง), Hand-Rolled Cigarette (กำกับโดย เฉินคินหลอง), Hong Kong Family (กำกับโดย เอริก จาง), Lost Love (กำกับโดย ก่าซินฟง), Mama’s Affair (กำกับโดย เคียเรน แปง), My Prince Edward (กำกับโดย นอร์ริส หว่อง), Over My Dead Body และ The Sparring Partner (กำกับโดย ห่อเฉิกทิน) และ Sunshine of My Life (กำกับโดย จูดี ชู)



นิทรรศการ Next Generation: Emerging Directors Exhibition  จะเปิดให้เข้าชมฟรี ถึง 11 พฤศจิกายนนี้

บริเวณโถงกลางของโรงภาพยนตร์ House ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 - 22.30 น. ห้ามพลาด!!